13 YẾU TỐ GÂY MẤT CHẾ ĐỘ IDLINGSTOP TRÊN XE MÁY HIỆN NAY

13 YẾU TỐ GÂY MẤT CHẾ ĐỘ IDLINGSTOP TRÊN XE MÁY HIỆN NAY

Hệ thống IDLINGSTOP mang lại sự tiện lợi cũng như tiết kiệm nhiên liệu cho người sử dụng. Nhưng bên cạnh sự hiện đại của công nghệ cũng mang không ít phiền tối cho anh em thợ sửa xe. Với một ít chia sẻ về kiến thức tôi đã làm và gặp đến với tất cả anh em thợ.

13 YẾU TỐ GÂY MẤT CHẾ ĐỘ IDLINGSTOP TRÊN XE MÁY HIỆN NAY

1. Nhiệt độ động cơ ( ECT/EOT) phải lớn hơn 60°C.

2. Tốc độ máy ( RPM) theo chuẩn từng dòng xe, từng hãng.

Ví dụ: Tốc độ động cơ:

HONDA: 1.700 Vòng/Phút ( AIRBLADE, VISION, PCX, LEAD, SH MODE, SHVN, CLICK Thái, VARIO).

YAMAHA: 1.600 Vòng/Phút ( JANUS, NVX).

3. Công tắc ON/OFF IDLINGSTOP.

4. Đèn báo chế độ IDLINGSTOP.

5. Dây dẫn cho hệ thống IDLINGSTOP.

6. Góc mở bướm ga TPS = 0,0° ( Giá trị điện áp phải ổn định, không bị chập chờn)

7. Công tắc yên xe ( đối với xe PCX)

8. Tỷ lệ hòa khí A/F nhạt.

9. Tỷ lệ hòa khí A/F đậm.

10. Cảm biến OXY treo ở giá trị cao ( Gần bằng 1000 mV).

11. Cảm biến OXY treo giá trị thấp ( gần bằng 100 mV).

12. Lỗi bên trong ECM.

13. Chất lượng Ắc Quy.

     ⇒ Chỉ số CCA = 90.

     ⇒ Dùng đồng hồ đo DCV ấn đề liên liên tục 3 lần, mỗi lần 5 đến 10 giây. Điện áp DCV khi ấn đề luôn lớn hơn 10,6V.

Tác giả bài viết:

Nam Đạt 09046 90916 - 09163 51768

7A Phan Văn Khỏe, P13, Q5, TP.HCM

www.namdat.vn

Sài Gòn 11-05-2019

 

Chia sẻ bài viết